5 mẹo hay tận dụng hết các tính năng của máy lọc nước Kangen

5 mẹo hay tận dụng hết các tính năng của máy lọc nước Kangen - thumbnail 1

Máy lọc nước Kangen (còn gọi là máy điện giải Kangen, máy lọc nước ion kiềm Kangen) không chỉ là thiết bị tạo ra nguồn nước tốt để uống mà còn sản xuất ra nhiều loại nước chức năng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Vì vậy, khi bạn quyết định lắp đặt một chiếc máy điện giải trong gia đình. Hãy tham khảo ngay 5 mẹo hay tận dụng hết các tính năng của máy lọc nước Kangen để đạt hiệu quả như mong muốn nhé!

 

» Xem thêm:


1. Lưu ý về cách uống nước Kangen

Nước Kangen dùng để uống có độ pH 8.5 đến 9.5 nên về chỉ số lẫn tính chất của nước sẽ khác hoàn toàn so với nước lọc thông thường có độ pH 7.0. Mặc dù là loại nước cực tốt cho cơ thể nhưng bạn vẫn cần lưu ý đến việc uống nước ion kiềm đúng cách để nguồn nước này thật sự đem lại hiệu quả chăm sóc sức khỏe hoặc hỗ trợ điều trị bệnh như mong muốn.

1.1 Uống nước Kangen như thế nào là đúng cách?

Nước ion kiềm (Kangen water) dùng để uống trực tiếp có độ pH khoảng 8.5 – 9.5 nên bạn cần uống nước theo cấp độ từ thấp đến cao.

 

5 mẹo hay tận dụng hết các tính năng của máy lọc nước Kangen
Uống nước Kangen đúng cách sẽ đem lại hiệu quả chăm sóc sức khỏe như bạn mong muốn

– Cấp độ 1 (pH 8.0 – 8.5): đây là cấp độ dành cho người mới bắt đầu tập uống nước ion kiềm. Bạn nên uống nước cấp độ 1 từ 1 đến 2 tuần trước khi chuyển sang cấp độ tiếp theo.

– Cấp độ 2 (pH khoảng 9.0): Khi cơ thể đã quen với nước ion kiềm, bạn hãy chuyển qua uống nước cấp độ 2. Tương tự uống nước cấp độ 1, bạn cũng nên uống nước cấp độ 2 trong khoảng 1 đến 2 tuần.

– Cấp độ 3 (pH khoảng 9.5): Đây là mức độ pH cao nhất mà cơ thể có thể tiếp nhận được. Nếu muốn uống nước cấp độ 3 bạn sẽ cần có thời gian uống nước ở các cấp độ nhỏ hơn để cơ thể làm quen dần dần.

Lưu ý là việc uống nước ion kiềm như thế nào còn phụ thuộc vào những yếu tố khác và bạn không nhất thiết phải uống nước có mức pH cao nhất. Chẳng hạn như chế độ ăn uống của bạn rất lành mạnh thì bạn chỉ cần uống nước ion kiềm ở cấp độ 1 hoặc 2.

Chỉ khi cơ thể bạn bị axit hóa trầm trọng do căng thẳng hoặc sử dụng rượu bia, các chất kích thích… thì bạn mới nên uống nước ion cấp độ 3 để giải độc và giúp cơ thể trở lại trạng thái cân bằng.

1.2 Thời điểm lý tưởng để uống nước Kangen

  • 7 giờ sáng: Khởi động ngày mới bằng một ly nước ion kiềm giúp kích hoạt các cơ quan nội tạng, thanh lọc cơ thể, tiếp thêm năng lượng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất.
  • 9 giờ sáng: Bắt đầu ngày làm việc bạn nên uống một ly nước ion kiềm sau khi ăn sáng được 1 tiếng.

 

Uống nước kiềm vào buổi sáng giúp bạn có nhiều năng lượng để hoạt động cả ngày
Uống nước kiềm vào buổi sáng giúp bạn có nhiều năng lượng để hoạt động cả ngày
  • 11 giờ 30 sáng: Uống nước ion kiềm trước bữa trưa 30 phút sẽ tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời cần tránh vừa ăn vừa uống nước ion kiềm vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn.
  • 13 giờ 30 chiều: Uống nước ion kiềm sau bữa ăn trưa 60 phút giúp các chất dinh dưỡng được cơ thể hấp thụ tốt hơn.
  • 15 giờ chiều: Uống một ly nước ion kiềm vào giữa chiều giúp não tập trung hơn trong công việc.
  • 17 giờ chiều: Uống một ly nước ion kiềm vào thời điểm này giúp bạn tránh ăn nhiều vào buổi tối.
  • 20 giờ tối: Uống một ly nước ion kiềm sau bữa tối 1 tiếng và trước khi tắm giúp ổn định huyết áp.
  • 22 giờ tối: Trước khi đi ngủ bạn nên uống một ly nước ion kiềm giúp bạn ngủ ngon hơn, hỗ trợ sự tái tạo tế bào trong khi ngủ. Đồng thời giúp cơ thể tránh tình trạng bị đột quỵ hay đau tim.

2. Tận dụng nước Kangen mạnh để rửa rau củ quả

Một số dòng máy điện giải hiện nay có thể tạo được nước ion kiềm mạnh với độ pH từ 10.0 – 11.5. Đây là loại nước có khả năng loại bỏ đáng kể các hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, chất bảo quản… bám trên bề mặt rau củ quả.

 

Dùng nước Kangen pH trên 10.0 để rửa rau củ quả giúp làm giảm đáng kể dự lượng hóa chất trên bề mặt thực phẩm
Dùng nước Kangen pH trên 10.0 để rửa rau củ quả giúp làm giảm đáng kể dự lượng hóa chất trên bề mặt thực phẩm

Dùng nước ion kiềm mạnh để vệ sinh thực phẩm sẽ giúp bữa ăn của bạn và gia đình chất lượng và an toàn hơn. Các bước rửa rau bằng nước ion kiềm mạnh:

– Bước 1: Sử dụng bình xịt đựng nước ion axit mạnh (pH 2.5) sau đó xịt lên bề mặt rau củ quả để khử vi trùng vi khuẩn cho thực phẩm.

– Bước 2: Ngâm rau củ quả bằng nước ion kiềm mạnh (pH 10.0 – 11.5) khoảng 15 – 20 phút. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nước vừa đủ để ngâm rau, nước ion kiềm mạnh sẽ loại bỏ đáng kể các hóa chất độc hại bám trên bề mặt thực phẩm. Đồng thời, phân tử Hydro trong nước với khả năng chống oxy hóa mạnh sẽ giúp rau củ quả tươi ngon lâu hơn.

– Bước 3: Sau khi ngâm rau củ quả xong bạn hãy vớt ra để ráo nước. Sau đó rửa lại bằng nước ion kiềm pH 9.5. Các phân tử nước ion kiềm siêu nhỏ sẽ thẩm thấu vào rau giúp chiết xuất chất dinh dưỡng nhiều hơn ngay khi bạn sử dụng nước ion kiềm có độ pH 9.5 để chế biến rau củ.

Hiện nay, khi chất lượng rau củ quả khó kiểm soát hơn trước, bạn nên tận dụng nước ion kiềm mạnh từ máy điện giải để vệ sinh thực phẩm trước khi chế biến. Điều này sẽ giúp bữa ăn của bạn chất lượng hơn và tránh ngộ độc thực phẩm.

3. Làm đẹp siêu đơn giản với nước ion axit yếu

Bí quyết làm đẹp càng tự nhiên sẽ càng an toàn. Vì vậy mà từ rất lâu, phụ nữ Nhật Bản đã tận dụng máy ion kiềm như một thiết bị hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp hiệu quả. Bên cạnh việc uống nước ion kiềm (pH 8.5 – 9.5) được sản xuất từ máy để ngăn chặn lão hóa, bạn còn có thể sử dụng nước ion axit yếu với độ pH 4.0 – 6.0 để rửa mặt dưỡng da.

 

Rửa mặt bằng nước ion axit pH 4.0 – 6.0 bảo vệ lớp màng mỏng trên da giúp da của bạn luôn mịn màng và tươi trẻ
Rửa mặt bằng nước ion axit pH 4.0 – 6.0 bảo vệ lớp màng mỏng trên da giúp da của bạn luôn mịn màng và tươi trẻ

Về bản chất, dưới da có nhiều tuyến dầu (tuyến nhờn) tiết chất nhờn để giữ ẩm và giúp da không thấm nước. Đồng thời, chất nhờn cùng với mồ hôi và các tế bào chết sẽ tạo thành một lớp màn mỏng khiến bề mặt da có tính axit nhẹ. Tính chất này của da sẽ có tác dụng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Vì vậy, nếu bạn vô tình chọn loại sữa rửa mặt không phù hợp, gây bào mòn hoặc phá vỡ lớp màng axit này thì sẽ khiến làn da gặp nhiều vấn đề như khô da, nổi mụn… Như vậy có thể nói, bí quyết để có làn da đẹp như mong muốn là bạn cần phải giúp da cân bằng được độ pH tự nhiên.

Hiểu được “quy luật” này mà nhiều phụ nữ ngày nay đang áp dụng cách rửa mặt bằng nước ion axit yếu, loại nước này còn được ưu ái gọi bằng cái tên là nước Beauty. Nếu bạn đang hoặc có ý định sở hữu một chiếc máy lọc nước ion kiềm thì hãy tận dụng cả nước ion axit yếu để rửa mặt mỗi ngày.

Đây là bí quyết tự nhiên và an toàn giúp làn da luôn mịn màng, tươi trẻ và kéo dài nét thanh xuân lâu hơn. Bên cạnh đó, nếu mái tóc của bạn không bị hư tổn quá nặng, bạn có thể dùng nước axit yếu (độ pH trung bình 5.5) để gội đầu nhằm giúp tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn.

4. Tuyệt chiêu nấu ăn, pha chế ngon hơn với nước Kangen

Nước ion kiềm độ pH 9.5 có khả năng chiết xuất tinh chất mạnh mẽ nên sẽ là loại nước lý tưởng để bạn dùng cho nấu ăn và pha chế. Đôi khi, các món rau củ quả rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất nhưng lại dễ mất đi do cách nấu nướng của chúng ta. Vì vậy, bạn có thể dùng nước ion kiềm để hấp rau củ quả giúp món ăn có màu sắc hấp dẫn hơn và chiết xuất ra nhiều dưỡng chất hơn.

 

Bạn có thể pha chế ly cà phê yêu thích đậm đà hơn bằng nước ion kiềm pH 9.5
Bạn có thể pha chế ly cà phê yêu thích đậm đà hơn bằng nước ion kiềm Kangen pH 9.5

Hơn nữa, đối với các món món hầm hay nấu súp, nước ion kiềm sẽ giúp món ăn đậm đà hương vị và kích thích vị giác hơn. Tương tự đối với cà phê hay trà, bạn cũng nên pha bằng nước ion kiềm để thức uống yêu thích của mình thơm và đậm vị hơn, giúp bạn tràn đầy cảm hứng khi thưởng thức.

5. Sử dụng nước axit mạnh để sát khuẩn, vệ sinh nhà bếp

Công nghệ điện phân (còn gọi là công nghệ điện giải) của các dòng máy lọc nước ion kiềm có thể sản xuất song song nước ion kiềm mạnh và nước ion axit mạnh. Nếu nước ion kiềm mạnh (pH trên 10.0) dùng để rửa rau thì nước ion axit mạnh (pH 2.5 – 3.0) sẽ có tính sát khuẩn.

>> Mua Muối tăng cường điện phân dùng cho máy lọc nước Kangen giá tốt.

Nước ion axit mạnh có thành phần là axit hipoclorơ (HCLO) do được điện phân từ nước và muối (NaCl). Vì vậy nước ion axit mạnh sẽ được sử dụng như chất tẩy trắng, khử mùi và sát trùng. Ngoài ra, hoạt tính oxy trong nước với khả năng chống oxy hóa mạnh còn có tác dụng cầm máu cho vết thương nhỏ.

 

Dùng nước ion axit pH 2.5 – 3.0 để vệ sinh nhà bếp giúp khu vực nấu ăn của bạn sạch sẽ
Dùng nước ion axit pH 2.5 – 3.0 để vệ sinh nhà bếp giúp khu vực nấu ăn của bạn sạch sẽ

Trên thực tế, một số người dùng thường xem nước ion axit mạnh được tạo ra từ máy lọc nước điện giải là nước thải nên không sử dụng. Tuy nhiên điều này sẽ gây lãng phí lợi ích mà máy điện giải mang đến cho bạn và gia đình. Vì vậy ngay từ bây giờ, bạn hãy tận dụng nước ion axit mạnh độ pH khoảng 2.5 – 3.0 để sát khuẩn các dụng cụ trong nhà bếp như dao, kéo, thớt… để giúp khu vực nấu ăn luôn sạch sẽ và ngăn chặn sự phát sinh của mầm bệnh nhé!

Máy lọc nước Kangen là thiết bị vô cùng đa năng và đem đến nhiều tiện ích cho cuộc sống của người dùng. Chỉ cần tận dụng hết các tính năng của máy mỗi ngày, bạn sẽ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách dễ dàng, hiệu quả cũng như an toàn hơn mà không cần mất nhiều thời gian công sức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767