Tổng hợp 10 loại hạt nhiều canxi, tốt cho xương dễ dàng bổ sung

Một trong những nguồn thực phẩm cung cấp cho bạn lượng canxi đáng kể đó là các loại hạt. Bây giờ, hãy cùng Thiên An điểm qua 10 loại hạt bổ dưỡng, cực tốt cho xương này nhé!

 

» Xem thêm:


Hạt vừng

Trong hơn 31gr hạt vừng có chứa 280.9mg canxi, đặc biệt là phần vỏ của hạt vừng sẽ cung cấp cho bạn 22% DV nhu cầu hấp thụ chất dinh dưỡng trong 1 ngày.

Tuy nhiên, trong hạt vừng lại có chứa oxalat và phytate làm hạn chế sự hấp thu canxi trong cơ thể. Vì thế, bạn hãy ngâm hoặc rang hạt vừng trước khi sử dụng để giảm hợp chất này lại để giúp cơ thể hấp thu được nhiều nhất lượng canxi vốn có trong loại thực phẩm này nhé!

Bên cạnh đó, hạt vừng còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và đường trong máu, giúp ngăn ngừa chứng viêm khớp nhờ lượng chất xơ, protein, vitamin B và các chất chống oxy hóa,…

 

 

Hạt chia

Hạt chia được sử dụng phổ biến trong nấu ăn, làm đẹp,… chứng minh đây là loại thực phẩm khá lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Với khoảng 31gr hạt chia có tới 179.2mg canxi (14% DV) cho bạn, kết hợp với các loại vitamin B1, vitamin B3, vitamin B2, magie, protein cùng nhiều dưỡng chất khác giúp xương khớp được chắc khỏe hơn bên cạnh các tác dụng khác như giảm cân, giảm viêm,…

 

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân béo ngậy, giòn ngon sẽ mang đến cho bạn 67mg canxi, tương đương 5%DV chỉ trong 31gr hạt hạnh nhân trần đấy!

Với việc tiêu thụ 28gr hạt hạnh nhân sẽ cho bạn thêm 3gr chất xơ bên cạnh các chất béo tốt, protein, vitamin E, magie và mangan có lợi cho sức khỏe, áp dụng vào chế độ ăn sẽ cho bạn 1 bữa ngon đầy dinh dưỡng và lành mạnh.

 

 

Hạt lanh

Hạt lanh thường được dùng trong các món ăn hấp dẫn như salad, các món sinh tố hay bánh quy,… mang đến nhiều lợi ích.

Cụ thể, lượng omega 3 trong hạt lanh giúp ngăn chặn sự tích tụ cholesterol gây hại cho tim mạch, các chất xơ đáng kể giúp hệ thống tiêu hóa làm việc hiệu quả và chất lignans có khả năng phòng ngừa ung thư,…

Đặc biệt, trong 31gr hạt lanh có chứa 72.4mg canxi, cung cấp 6% nhu cầu hấp thụ dưỡng chất này trong 1 ngày của bạn, giúp xương và răng chắc khỏe mỗi ngày.

 

 

Hạt phỉ (hạt dẻ)

Hạt phỉ béo bùi mang đến cho bạn nhiều loại vitamin cần thiết như vitamin B1, vitamin B6, vitamin E cùng các khoáng chất khác có khả năng chống oxy hóa, giảm thiểu lượng cholesterol trong máu và khả năng kháng viêm hiệu quả.

Ngoài ra, hạt phỉ cũng giúp xương được khỏe mạnh vì chúng có chứa 5.4mg canxi trong 31gr hạt phỉ.

 

 

Hạt hồ trăn (Hạt dẻ cười)

Hạt hồ trăn khô có khoảng 17.3mg canxi trong 31gr tương ứng. Kết hợp với các chất xơ, protein, các loại vitamin như vitamin B1, B6, vitamin E có trong hạt hồ trăn ngoài việc giúp xương chắc khỏe thì còn hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể chống lại sự oxy hóa tốt.

 

 

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là đồ ăn vặt quen thuộc, thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng mang đến hương vị béo, bùi.

Trong 31gr hạt bí ngô có chứa 13.1mg canxi rất tốt cho xương. Ngoài ra, đây cũng là nguồn cung cấp lượng chất xơ, protein và omega 3 dồi dào sẽ cực kì tốt cho sức khỏe và phát triển trí thông minh.

 

 

Hạt điều

Với 31gr hạt điều rang khô thường thấy có chứa 12.8mg canxi, kết hợp với lượng magie, phốt pho, vitamin K tạo nên hợp chất giúp xương và răng phát triển hơn, đồng thời chống lại bệnh loãng xương.

Bên cạnh đó, lượng chất béo tốt có trong hạt điều sẽ giúp cho tim mạch khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa ung thư cao.

 

 

Đậu phộng

Dù chỉ chứa 16.6mg canxi trong 31gr đậu phộng nhưng loại hạt này lại có thể giúp tăng cường sự chắc khỏe của xương. Bên cạnh đó, sử dụng đậu phộng cũng sẽ giúp cho răng được khỏe mạnh, cứng cáp hơn.

Trong đậu phộng có chứa chất béo lành mạnh, có thể giúp bạn đạt được hiệu quả trong việc giảm cân. Ngoài ra lượng vitamin B6 mà đậu phộng mang đến sẽ giúp bạn tăng cường trí nhớ, lượng mangan giúp hỗ trợ máu huyết được lưu thông tốt cùng nhiều tác dụng tích cực khác.

 

 

Hạt cần tây

Trong 6.5gr hạt cần tây sẽ cung cấp cho cơ thể tới 21% DV canxi, đây là con số rất đáng kể.

Kết hợp với lượng magie, phố pho,… có trong hạt cần tây sẽ giúp xương được phát triển, hình thành các mô xương và phòng ngừa các bệnh như loãng xương rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, sử dụng hạt cần tây cho cơ thể còn rất tốt cho máu huyết, giảm lượng đường xấu trong máu từ đó tránh được nhiều nguy cơ về tim mạch.

 

 

Trên đây là 10 loại hạt nhiều canxi, hạt tốt cho xương đã được giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn đã có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích về thực phẩm và có cách áp dụng vào chế độ ăn uống hiệu quả nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767