Nước ion kiềm giàu Hydro là gì và chiêu trò “thổi phồng nồng độ Hydro” từ nhà bán hàng?

Sự “lên ngôi” của máy lọc nước ion kiềm giàu Hydro ngày càng được nhiều người săn đón kéo theo đó nhiều nhà bán hàng lợi dụng những lợi ích vượt trội của nước ion kiềm giàu Hydro và thổi phồng nồng độ Hydro cao ngất ngưởng vượt quá công bố của nhà sản xuất cũng như viện Hydro phân tử MHI. Vậy nước ion kiềm giàu Hydro là gì mà khiến thị trường này sôi động đến vậy?

 

» Xem thêm:


Theo thông tin từ nhà sản xuất, nước ion kiềm giàu Hydro được tạo ra từ công nghệ điện phân tiên tiến từ máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản chứa 4 đặc tính vượt trội: giàu Hydrogen – chất chống oxy hóa mạnh, giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giàu vi khoáng tự nhiên có lợi, cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ. Nhờ 4 đặc tính này, nước ion kiềm giàu Hydro có thể giúp trung hòa axit dư thừa, loại bỏ các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, thải độc cơ thể, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh, bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương

Cũng theo thông tin từ bài báo Dân Trí trên, nhà bán hàng khuyên người tiêu dùng nên chú ý nồng độ Hydro của máy điện giải khi mua vì hiện nay có rất nhiều đơn vị bán tự ý thổi phồng nồng độ Hydro so với công bố của nhà sản xuất. Quả thực, hiện nay trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều đơn vị vì muốn bán được hàng mà thổi phồng nồng độ Hydro trong nước vượt quá mức so với công bố của viện phân tử Hydro. 

Đối với những dòng máy được nhà sản xuất công bố trực tiếp như vậy sẽ giúp người tiêu dùng an tâm hơn và tránh được những chiêu trò “thổi phồng nồng độ Hydro” của các nhà bán hàng kém uy tín. Hơn nữa, Hydro hiển thị khi lấy nước cũng giúp chúng ta nhận biết được mức nước uống đang có chỉ số Hydro thật là bao nhiêu tránh tình trạng người bán mập mờ về nồng độ Hydro cao nhưng vượt quá mức nước uống cho phép và điều này sẽ không có bất cứ lợi ích nào về sức khỏe khi sử dụng.

Hydro có tác dụng chữa bệnh hay có nguy hại gì cho sức khỏe hay không?

Theo thông tin viện Hydro phân tử MHI, nồng độ Hydro hòa tan trong nước Hydrogen tối đa chỉ đạt tới 1.600 ppb. Tuy nhiên với công bố này, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng Hydro hòa tan trong nước không thể lên đến 1600 ppb và nếu nồng độ Hydro tăng lên đến 1600 ppb kéo theo độ pH trong nước cũng tăng lên. Các chuyên gia của viện Hydro phân tử MHI đã chỉ ra rằng nếu khí Hydro nén áp suất không khí có thể vượt qua 1600 ppb nhưng nếu không nén áp suất không khí, Hydro hòa tan trong nước có thể lên đến 1600 ppb. 

Xem thêm thông tin về viện Hydro phân tử MHI để tìm hiểu rõ hơn về Hydro cũng như các nghiên cứu liên quan khác: Viện Hydro phân tử MHI

 

Viện Hydro phân tử (MHI) là một tổ chức khoa học phi lợi nhuận được hỗ trợ bởi các nhà nghiên cứu quốc tế hàng đầu trong việc nghiên cứu hydro và tham gia vào các nghiên cứu lâm sàng để xác định tác dụng tiềm tàng của nó.

Theo NCBI – Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (National Center for Biotechnology Information) đã công bố nghiên cứu, tiêu thụ nước giàu Hydro (HRW) đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh khác nhau do stress oxy hóa gây ra và những phát hiện này cho thấy Hydro có thể là một nguyên tố đa năng có hoạt tính chữa bệnh. 

 

Quá trình oxy hóa xảy ra trong cơ thể mỗi ngày dẫn đến tình trạng lão hóa và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, các tế bào bắt đầu già yếu đi…

Xem bài nghiên cứu gốc về nồng độ Hydro trong nước ion kiềm của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia  NCBI tại đây.

Vì vậy, người tiêu dùng không nên quá lo lắng với những máy lọc nước có Hydro hòa tan đạt 1600 ppb. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa có model máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản nào vượt quá 1600 ppb trên thị trường (Fujiiryoki 1300 ppb, Fuji Smart i9 Nhật Bản 1300 ppb, Trimion Grace 1300 ppb), người dùng nên cẩn thận với những máy lọc nước ion kiềm có Hydro vượt quá 1700 ppb. 

Ngoài ra để thổi phồng nồng độ Hydro, nhiều đơn vị còn sử dụng bút đo kém chất lượng chỉ có giá vài triệu trên thị trường dẫn đến kết quả sai lệch. Người tiêu dùng thông minh nên chọn những đơn vị uy tín chính hãng nhất trên thị trường để có thể tìm được máy lọc nước ion kiềm phù hợp và có nồng độ Hydro chính xác nhất.

 

Hiệp hội nước ion kiềm Việt Nam cảnh báo máy lọc nước ion kiềm chiêu trò đo hydro sai lệch để bán hàng

Hydro đã được chứng minh là có các hoạt động chống oxy hóa và chống viêm có thể làm giảm sự phát triển và tiến triển của nhiều bệnh. Hydro có ảnh hưởng đến việc hấp thụ nước ion kiềm đối với hoạt động của các enzym chuyển hóa xenobiotic, chất vận chuyển màng và stress oxy hóa. 

Nghiên cứu này đã được thử nghiệm ở chuột. Chuột được cho uống nước ion kiềm giàu Hydro trong bốn tuần. Kết quả cho thấy lượng Hydro hấp thụ không có ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của các enzym, glutathione- S-transferase và Uridine 5′-diphospho (UDP) -glucuronosyltransferase. Ngoại trừ nồng độ glucose huyết tương thấp hơn, lượng Hydro uống vào không ảnh hưởng đến các thông số sinh hóa huyết tương khác ở chuột. Kết quả từ nghiên cứu này cho thấy rằng tiêu thụ nước ion kiềm giàu Hydro không ảnh hưởng đến chuyển hóa xenobiotic (tìm hiểu về xenobiotics tại đây) hoặc stress oxy hóa ở gan (stress oxy hóa xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa hoạt động của các gốc tự do và hoạt động chống oxy hóa. Nếu hoạt động bình thường, các gốc tự do có thể giúp chống lại các tác nhân gây bệnh hoặc dẫn đến nhiễm trùng). 

Tuy nhiên, nước ion kiềm giàu Hydro không có tác dụng chữa bệnh hoặc thay thế các loại thuốc chữa bệnh mà có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ quá trình điều trị nhiều bệnh.

 

Nước ion kiềm giàu Hydro được chứng minh tốt cho sức khỏe

Một thử nghiệm khác đã được thực hiện gồm giai đoạn 4 tuần uống nước hàng ngày, nhóm uống PW (uống nước máy tinh khiết như một giả dược) và nhóm uống AEW (uống nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm). Kết quả cho thấy khi nhóm người uống nước ion kiềm cảm thấy có thể ngủ ngon có tỷ lệ cao và tỷ lệ người trả lời rằng họ cảm thấy dễ chịu khi thức giấc tăng lên.

 

Kết quả nghiên cứu cho thấy uống nước ion kiềm giúp ngủ ngon hơn và dễ chịu khi thức giấc

Tác dụng làm giảm căng thẳng oxy hóa do đó giúp cải thiện giấc ngủ khi uống nước ion kiềm có chứa Hydro và nước ion kiềm được coi là một chất chống oxy hóa mạnh. Nghiên cứu này đã được phê duyệt bởi Ủy ban Đạo đức của Trường Đại học Y khoa Đại học Thành phố Osaka (số 837) và đã được đăng ký trong Cơ quan Đăng ký Thử nghiệm Lâm sàng của Bệnh viện Đại học (UMIN) (UMIN ID: UMIN000031800) vào ngày 22 tháng 3 năm 2018 xem Hydro là một chất chống oxy hóa. 

Lợi ích của nước ion kiềm đối với đường tiêu hóa đã được phê duyệt bởi Đạo luật Dược phẩm và Thiết bị y tế Nhật Bản: Giúp bài tiết dễ dàng hơn và làm giảm cảm giác nặng nề hoặc khó chịu trong dạ dày. Ngoài ra, Bộ Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã công nhận nước Hydrogen ngăn ngừa tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, ngăn men dạ dày bất thường và chống dư axit. 

 

4 đặc tính của nước ion kiềm giàu Hydro mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi cũng được nhiều người quan tâm đến nước ion kiềm đặt ra rằng uống nhiều nước ion kiềm giàu Hydro có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Các chuyên gia lý giải rằng nồng độ Hydro trong nước ion kiềm càng cao càng tốt bởi với độ lành tính cao khi hấp thụ vào cơ thể Hydro sẽ phát huy tác dụng loại trừ các gốc tự do và dễ dàng thoát ra khỏi cơ thể thông qua hô hấp, qua da và không gây ra tác dụng phụ (người bị suy thận cần tham vấn bác sĩ khi sử dụng nước ion kiềm).

Với những thông tin trên về nước ion kiềm, chúng tôi khuyên người dùng khi mua máy lọc nước ion kiềm nên tham khảo ở nhiều địa chỉ cửa hàng uy tín, phân phối nhiều các dòng máy khác nhau từ nhiều thương hiệu để có sự tư vấn khách quan và minh bạch về các thông tin của sản phẩm. Ngoài chọn được một chiếc máy tốt và phù hợp, người dùng càng nên quan tâm đến dịch vụ hậu mãi sau khi mua như chính sách bảo hành, bảo dưỡng, dịch vụ độc quyền, dịch vụ chuyên sâu dành cho máy điện giải. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767