Bật mí với bạn cách uống cà phê tốt cho sức khỏe

Cà phê là một loại thức uống giúp tinh thần trở nên tỉnh táo, thúc đẩy năng lượng làm việc. Tuy nhiên, nếu uống cà phê không đúng cách, sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khoẻ. Hôm nay, Bảo Hành KANGEN sẽ giúp bạn “bỏ túi” những bí quyết uống cà phê lành mạnh, tốt cho sức khoẻ nhé!

 

» Xem thêm:


Nên chọn cà phê nguyên chất

Thay vì chọn các loại cà phê có hương vị, chứa nhiều chất hoá học gây hại cho sức khoẻ, bạn nên chọn cà phê nguyên chất.

Tuy loại cà phê này có vị hơi nhạt, khó uống nhưng lại không pha trộn thêm tạp chất, phụ gia thực phẩm. Vì thế, nó hoàn toàn tốt cho sức khoẻ của chúng ta.

Hơn nữa, cà phê nguyên chất được ủ trong môi trường nhiệt độ nhất định nên tạo ra hương vị rất riêng biệt. Nếu uống quen, bạn sẽ cảm thấy nó ngon hơn rất nhiều so với cà phê pha chế sẵn đấy!

 

 

Hạn chế thêm đường hoặc sữa

Để uống cà phê lành mạnh, tốt cho sức khoẻ, bạn nên hạn chế cho thêm đường hoặc sữa vào trong quá trình pha chế.

Đường và sữa tuy có khả năng làm giảm vị đắng vốn có của cà phê, nhưng lại khiến đường huyết tăng. Điều này không có lợi cho sức khoẻ của chúng ta.

Một mẹo rất hay để giúp giảm bớt vị đắng của cà phê là pha thêm kem tươi whipping cream không chứa đường. Bằng cách làm này, bạn sẽ thưởng thức được một ly cà phê thơm ngon, đảm bảo cho sức khoẻ.

 

 

Nên xay cà phê tại nhà để đảm bảo chất lượng

Xay cà phê tại nhà là một điều cần thiết để giúp ly cà phê của bạn trở nên lành mạnh hơn.

Muốn thực hiện được điều này, bạn cần đầu tư cho mình một máy pha cà phê chất lượng tốt và lưu ý cách bảo quản.

Tốt nhất là chúng ta nên uống cà phê ngay sau khi xay xong. Nếu không dùng hết, bạn nên bảo quản trong hộp đựng thực phẩm, hộp kim loại hoặc hộp thuỷ tinh và để ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh tình trạng ẩm mốc, gây hại cho sức khoẻ.

 

 

Uống 1 ly cà phê mỗi ngày

Mặc dù cà phê giúp chúng ta tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn nhưng uống quá nhiều cà phê sẽ gây ra các vấn đề ảnh hưởng cho sức khoẻ như: say cà phê, chóng mặt, nhức đầu, tiêu chảy, mất ngủ, tim đập nhanh,…

Theo đó, mỗi ngày chúng ta chỉ nên tiêu thụ khoảng 400mg cà phê – tương đương với 1 ly cà phê mà thôi!

Đối với những người mắc chứng “nghiện cà phê”, có thể chữa trị bằng cách giảm dần số lượng uống.

Ví dụ: bình thường bạn uống 4 – 5 ly/ngày thì nên cố gắng giảm xuống từ từ còn 2 – 3 ly/ngày. Hoặc chia 1 ly lớn thành 2 – 3 ly nhỏ để uống dần trong ngày. Như vậy, bạn sẽ hạn chế được cảm giác “thèm cà phê” mỗi khi đến khung giờ uống quen thuộc.

 

 

Uống cà phê sau bữa ăn

Nhiều người có thói quen uống cà phê vào buổi sáng sớm, khi bụng chưa có thức ăn lót dạ. Điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khoẻ bởi cà phê có tính axit, làm hỏng niêm mạc dạ dày, gây ra các căn bệnh về đường ruột.

Hơn nữa, caffeine có trong cà phê có thể gây mất cân bằng đường huyết, tăng cảm giác thèm đường nếu bạn uống vào lúc đói.

Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên uống cà phê sau bữa sáng và bữa trưa.

Hạn chế uống sau bữa tối vì sẽ gây ra tình trạng mất ngủ, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe.

 

 

Trên đây là thông tin về cách uống cà phê tốt cho sức khoẻ mà Bảo Hành KANGEN cung cấp đến bạn. Hy vọng những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết, để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767