Hướng Dẫn Cách Tính Cân Nặng Chuẩn Của Nữ Theo Chỉ Số BMI

Huong-dan-cach-tinh-can-nang-chuan-cua-nu-theo-chi-so-BMI-thumb

Vóc dáng bên ngoài là một trong những vấn đề lo ngại nhất các chị em phụ nữ hiện nay quan tâm đến đặc biệt là “Cân Nặng”. Nhiều chị em phụ nữ hiện nay rất tự ti và mặc cảm vì tỉ lệ cơ thể của mình không cân đối do bản thân quá mập hay quá ốm.

Hôm nay Thiên An sẽ Hướng dẫn bạn cách tính cân nặng chuẩn của nữ theo chỉ số BMI. Để bạn có thể tự đánh giá được cân nặng chiều cao đã ổn hay chưa, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý theo khoa học.

Hãy theo dõi bài viết của Thiên An trong bài viết này nhé!.

» Xem thêm:

Đâu là chiều cao cân nặng lý tưởng của nữ

Các chị em phụ nữ thường nghĩ rằng khi cơ thể của mình hơi thừa mỡ thì nghĩ mình xấu vì tỷ lệ cơ thể không cân đối. Tuy nhiên, để có thể xác định độ béo, gầy của phái nữ chính là xác định độ tương quan giữa chiều cao với cân nặng hay nói cách khác khối lượng cơ thể của bạn cần phải tương ứng với cả chiều cao của cơ thể nữa.

Để rõ hơn, bạn có thể tham khảo bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ dưới đây.

huong-dan-cach-tinh-can-nang-chuan-cua-nu-theo-chi-so-bmi-1
Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ

Cân nặng tỷ lệ với chiều cao theo chuẩn BMI là gì?

Phụ nữ chúng ta, ai cũng muốn có được một thân hình đẹp. Nhưng lại không hiểu thế nào là sự cân đối giữa chiều cao và cân nặng. Để có thể biết được cơ thể bạn đã có sự cân đối đó hay chưa thì chúng ta cần phải nhờ đến công thức BMI.

BMI thực chất là chỉ số khối cơ thể hay chỉ số thể trọng

BMI là cụm từ viết tắt tiếng Anh “Body Mass Index”. Dựa vào chỉ số BMI của một người mà chúng ta có thể nhận định được người đó đang ở tình trạng cơ thể nào, người đó béo, gầy hay có cân nặng lý tưởng.

Chỉ số BMI được đưa ra lần đầu tiên vào năm 1832 bởi Adolphe Quetelet- một nhà khoa học người Bỉ.

huong-dan-cach-tinh-can-nang-chuan-cua-nu-theo-chi-so-bmi-4

Cách tính cân nặng theo chỉ số BMI cho Phái Nữ

Công thức tính chỉ số BMI sẽ bao gồm 2 chỉ số đó là chiều cao (m) và cân nặng (kg). Cụ thể, công thức tính BMI như sau:

BMI = Cân nặng / (chiều cao x chiều cao).

Trong đó: Chiều cao được tính = m còn cân nặng được tính = kg

Kết quả của bạn sau khi tính sẽ như sau.

Chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO)

BMI < 18,5: người gầy
BMI = 18,5 – 24,9: bình thường
BMI = 25: thừa cân
BMI = 25 – 29.9: tiền béo phì
BMI = 30 – 34,9: người béo phì độ I
BMI = 35 – 39.9: người béo phì độ II
BMI = 40: người béo phì độ III

Người châu Á (IDI&WPRO)

BMI < 18,5: người gầy
BMI = 18,5 – 22,9: bình thường
BMI = 23: thừa cân
BMI = 23 – 24.9: tiền béo phì
BMI = 25 – 29,9: người béo phì độ I
BMI = 30: người béo phì độ II
BMI = 40: người béo phì độ III

Dựa theo công thức tính BMI trên sẽ giúp bạn xác định được bạn đang ở tình trạng nào từ đó đưa ra những biện pháp điều chỉnh hợp lý nhất dành cho cơ thể để giúp cơ thể vừa đẹp lại vừa khỏe mạnh hơn.

Phân loại tình trạng cơ thể gầy, béo dựa theo chỉ số BMI

Ngoài việc sử dụng chỉ số BMI như kể trên để biết mình béo hay gầy thì bạn cũng có thể áp dụng cách tính nhẩm nhanh cân nặng lý tưởng của mình dựa theo chiều cao như sau:

Cân nặng lý tưởng = Số lẻ của chiều cao (đơn vị cm) x 9 rồi chia 10

Mức cân nặng tối đa = Số lẻ của chiều cao tính theo đơn vị cm. Mức cân tối thiểu = Số lẻ của chiều cao (đơn vị cm) x 8 rồi chia 10

Ví dụ: Nếu bạn cao 1m60 hay 160cm thì các chỉ số chuẩn của bạn sẽ là

Cân nặng lý tưởng = 60 x 9 : 10 = 54 kgMức cân nặng tối đa = 60 kgMức cân nặng tối thiểu = 60 x 8 : 10 = 48 kg

Chỉ số BMI nói lên điều gì?

huong-dan-cach-tinh-can-nang-chuan-cua-nu-theo-chi-so-bmi-2

Chỉ số BMI giúp cho chúng ta theo dõi được sự phát triển và ngăn chặn những nguy cơ mắc bệnh.

Chỉ số BMI quá thấp, chứng tỏ rằng cơ thể người đó đang bị suy dinh dưỡng, thiếu cân và dễ dàng mắc những bệnh như hạ huyết áp, suy dinh dưỡng, loãng xương,… Như thế này rất dễ dàng ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của cơ thể và gây khó khăn trong việc chống lại bệnh tật. Không chỉ vậy còn ảnh hưởng tới ngoại hình như làn da trở nên nhăn nheo, tóc khô, gãy rụng…

Chỉ số BMI càng cao chứng tỏ lượng mỡ thừa tích lũy trong cơ thể ngày càng lớn và dẫn đến mắc các bệnh lý nguy hiểm. Từ đó dẫn đến nhiều chứng bệnh nguy hiểm về đường tiêu hóa, bệnh lý về tim mạch ngoài ra còn ảnh hưởng đến chức năng hô hấp khi lượng mỡ của bạn tích tụ quá dư thừa

Làm thế nào để có chiều cao và cân nặng chuẩn?

Nếu bạn muốn đạt được chỉ số BMI lý tưởng thì trước hết cần phải kiểm tra chỉ số BMI của mình đang ở mức nào. Sau đó, tiến hành giảm cân hoặc tăng cân một cách hiệu quả và an toàn và theo khoa học nhé.

Dù là ở độ tuổi nào cũng vậy, phải duy trì thói quen nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, đầy đủ dinh dưỡng và quan trọng là vận động thường xuyên.

Điều chỉnh cơ thể và chế độ ăn dinh dưỡng khoa học

huong-dan-cach-tinh-can-nang-chuan-cua-nu-theo-chi-so-bmi-3

Để đạt được cơ thể mong muốn, bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống hợp lý an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, việc tăng cường vận vận động không chỉ giúp bạn đẹp về ngoại hình hoạt giúp bạn tăng cường sức khỏe. Các hoạt động thể dục thể theo giúp bạn tiêu hao năng lượng một cách hiệu quả còn giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Không chỉ chế độ ăn uống hợp lý mà bạn cần phải bổ sung lượng nước cần thiết cho cở thể hằng ngày (2 lít mỗi ngày). Trong đó nước Ion kiềm được coi là loại nước giúp ích cho việc giảm cân của bạn. Ngoài ra, nước Ion Kiềm còn giúp ngăn ngừa và hỗ trợ giảm các bệnh mạn tính liên quan như mỡ trong máu, tim mạch, huyết áp…

Lời khuyên cho Chị em Phái Nữ

Trên đây là những thông số cho phép đánh giá ngoại hình thẩm mỹ của một người theo chuẩn BMI. Tuy nhiên, đây chỉ là những tiêu chí rút ra từ phép thống kê y học nên chỉ có giá trị tương đối mà thôi.

Bên cạnh việc đánh giá sắc đẹp không chỉ dựa trên các công thức khoa học. Mà vẻ đẹp còn là sự kết hợp hài hòa giữa sự duyên dáng, dễ thương và vẻ đẹp của tâm hồn và trí tuệ.

Nếu sau khi tính toán mà bạn cảm thấy cơ thể mình không đạt được theo tiêu chuẩn thì bạn cũng đừng quá buồn. Không phải lúc nào tỉ lệ cơ thể chuẩn cũng là đẹp. Mà bên cạnh đó, vẻ đẹp còn là sự kết hợp hài hòa giữa sự duyên dáng, dễ thương và vẻ đẹp của tâm hồn và trí tuệ.

Kết Luận

Để sở hữu một cơ thể lý tưởng đó là điều mà bất kì ai cũng mong muốn. Hi vọng với những thông tin hữu ích mà Thiên An nêu trên đây có thể giúp bạn hiểu thêm được cách tính chỉ số cơ thể của bản thân. Ngoài ra, còn có thể giúp cho bạn có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp cho bạn.

Muốn hiểu rõ thêm về Nước Ion Kiềm, cũng như những lợi ích mà nước Ion kiềm mang lại. Hãy liên hệ với Thiên An để được tư vấn tận tình!.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767