Bí Quyết Giúp Bạn Giảm Cân Thành Công

Bi-Quyet-De-Giam-can-Thanh-Cong-thumb

Đối với chị em phái đẹp cân nặng luôn là vấn đề nan giải. Hầu hết những ai cũng muốn có một thân hình mảnh mai gợi cảm nhưng điều này chưa chắc ai cũng làm được. Trong thực tế, chúng ta có thể phát hiện tới hàng trăm phương pháp giảm cân khác nhau cùng nhiều lời hứa giúp bạn “giảm cân nhanh và đơn giản”, trong đó có không ít phương pháp khá kỳ cục và phản khoa học.

Vậy bí quyết giúp bạn giảm cân thành công nhanh chống và an toàn là như thế nào. Cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé!!

» Xem thêm:

Bí Quyết Giúp Bạn Giảm Cân Thành Công

Theo các chuyên gia, nền tảng giúp bạn giảm cân thành công chính là một chế độ ăn lành mạnh kết hợp với tập luyện tích cực. Mục đích để tạo ra những thay đổi vững chắc trong lối sống và thói quen hằng ngày để giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý hiệu quả và bền vững và an toàn cho sức khỏe. Để làm được điều đó, bạn cần có những yếu tố sau:

Cam kết với bản thân mình

Muốn giảm cân đòi hỏi bạn phải thực sự quyết tâm nỗ lực trong một thời gian dài, vì thế bạn phải kiên trì và nhẫn nại. Bạn phải lập ra kế hoạch giảm cân của chính mình nhưng trước hết hãy giải quyết tất cả những vấn đề trong sinh hoạt hằng ngày của bạn có thể là thủ phạm khiến bạn tăng cân như: giờ giấc sinh hoạt, thoái quen ăn uống quá không lành mạnh,…

bi-quyet-giup-ban-giam-can-thanh-cong-1

Có thêm sự động viên và hỗ trợ về mặt tinh thần

Việc giảm cân chỉ bạn mới có thể thay đổi được vì đó là những thói quen của bản thân bạn. Tuy nhiên nếu có sự động viên hỗ trợ từ những người thân yêu từ Vợ/Chồng, Người yêu, Gia đình, Bạn bè của bạn chắc hẳn bạn sẽ có thêm động lực hơn.
Bạn có thể một mình làm được tất cả, nhưng nếu có thêm sự động viên hỗ trợ về mặt tin thần từ chính những người thân yêu của bạn thì bạn sẽ không còn cảm giác chán nản từ bỏ nữa chừng

bi-quyet-giup-ban-giam-can-thanh-cong-2

Hãy lắng nghe và đón nhận những lời động viên, hỗ trợ từ người thân. Nếu có thể thì hãy tìm kiếm một số người ngoài việc có thể lắng nghe những mối quan tâm, cảm nghĩ và kỳ vọng của bạn về cuộc sống và sức khỏe thì cũng có thể tập cùng bạn mỗi ngày.

Đặt mục tiêu cho chính mình

Nếu muốn làm một điều gì đó, điều đầu tiên chính là lập ra mục tiêu. Khi bạn đã chuẩn bị cho mình kế hoạch rõ ràng cụ thể như: chế độ ăn và việc tập luyện,… Hãy đặt ra mục tiêu của mình và thực hiện hoàn thành tốt.

Ví dụ như: Mục tiêu bạn đặt ra 1 tuần bạn giảm 1kg Để đạt được mục tiêu này bạn phải tiêu thụ thêm 500 -1000 calo mỗi ngày so với mức thông thường nhờ chế độ ăn kiêng ít calo và tập thể dục đều đặn.

bi-quyet-giup-ban-giam-can-thanh-cong-3

Lưu ý, cần đưa ra kế hoạch rõ ràng an toàn cho chính mình, giảm cân là một quá trình dài nên hãy tạo cho mình một quá trình giảm cân lành mạnh và an toàn bạn nhé!

Nếu cân nặng giảm quá nhanh thì có thể là do mất nhiều nước hoặc tiêu cơ hơn là tiêu mỡ, điều này rất nguy hiểm, đặc biệt ở các bệnh nhân đái tháo đường.

Điều quan trọng nữa là phải đặt ra mục tiêu cho cả quá trình chứ không chỉ là mục tiêu ngắn hạn. Thay đổi thói quen trong cả quá trình chính là chìa khóa để đạt được thành công.

Tạo chế độ ăn lành mạnh cho mình

Để thành công trong quá trình giảm cân thì chế độ ăn rất quan trọng. Một chế độ giúp bạn giảm cân bắt buộc phải có tổng lượng calo thấp. Để có thể tiêu thụ lượng calo phù hợp

Để có chế độ ăn với tổng lượng calo thấp bạn nên ăn nhiều thức ăn thực vật như hoa quả, rau và ngũ cốc toàn phần. Nói đơn giản là hạn chế các thức ăn béo, nhiều mỡ, đồ ăn rán, quay… Hãy làm cho thực đơn giảm cân của bạn đa dạng hóa hơn để giúp bạn tránh được những cơn thèm ăn vặt hằng ngày.

bi-quyet-giup-ban-giam-can-thanh-cong-4

Lưu ý: Xét về mặt lâu dài thì, Chế độ ăn ít calo nên hạn chế vì nếu bạn ăn quá ít thì sẽ có nguy cơ thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Theo hướng dẫn điều trị không khuyến cáo chế độ ăn dưới 1.200 calo/ngày cho nam và dưới 1.400 calo/ngày cho nữ.

Nếu cơ thể bạn thiếu chất thì sức khỏe của bạn cũng gặp nguy hiểm không kém khi bị béo phì.

Tích cực vận động thể dục thể thao

Nếu thực đơn mỗi ngày bạn ăn bớt đi 250 calo thì một tháng bạn có thể giảm được 1kg vì 0,5kg mỡ tương đương 3.850 calo. Nhưng nếu bạn tập luyện thể dục thể thao điều đặn chẳng hạn như đi bộ thêm 30 phút trong 4 ngày mỗi tuần thì bạn có thể tăng được gấp đôi mức độ giảm cân 2kg. Tập thể dục có tác dụng đốt bớt calo thừa, ngoài ra nó còn mang lại rất nhiều lợi ích khác.
Vì vậy hãy tận dụng các cơ hội trong cuộc sống hằng ngày để làm giảm cân như mỗi ngày đi 10.000 bước, đi cầu thang bộ thay vì cầu thang máy. Dành 30 phút mỗi ngày sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu nhé.

Thay đổi lối sống

Nếu đã biết được nguyên nhân cản trở cho việc giảm cân của mình thì hãy cố gắng vạch ra cho mình một kế hoạch thay đổi dần dần thói quen sống hằng ngày. Nếu chỉ dừng lại ở việc nhận thức nhưng không hành động thì bạn sẽ không bao giờ thành công.

Nếu lên kế hoạch để đối phó thì việc giảm cân của bạn sẽ không bao giờ thành. Đôi khi bạn cũng gặp những thất bại, nhưng thay vì chán nản và từ bỏ thì bạn hãy tạm dừng và bắt đầu lại một cách nhẹ nhàng hơn cho lần sau.

bi-quyet-giup-ban-giam-can-thanh-cong-5

Nên nhớ rằng bạn có kế hoạch để thay đổi cả cuộc đời bạn nên thành công có thể sẽ không đến ngay, nhưng nếu mình tuân thủ và quyết tâm kết quả sẽ đến và xứng đáng với công sức của bạn.

Kết Luận

Để đạt được những điều mình mong muốn trước hết hãy làm chủ hành động và suy nghĩ của chính bạn. Chúc bạn sẽ đạt được thành công như mong muốn sau khi đọc qua bài viết này nhé.

Cảm ơn các bạn đã dừng lại, lướt xem bài viết của Thiên An, hãy theo dõi Website của Thiên An để biết thêm nhiều thông tin bổ ích cho sức khỏe cũng như trong cuộc sống hằng ngày nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767