Thực hư: Máy lọc nước Nhật bãi có tốt không?

thuc-hu-may-loc-nuoc-nhat-bai-co-tot-khong-4

Máy lọc nước Nhật bãi hay hàng nội địa Nhật hàng cũ rất được quan tâm nhưng mập mờ về mặt chất lượng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ sự thật tính năng công dụng của dòng sản phẩm này.

 

» Xem thêm:


Các sản phẩm từ Nhật Bản trước nay luôn được quan tâm ưa chuộng bởi chất lượng bền bỉ. Đặc biệt là các thiết bị, đồ dùng hàng Nhật bãi, đồ cũ hoặc hàng Nhật xách tay. Tâm lý sính ngoại khiến các sản phẩm ngoại nhập chiếm được ưu thế hơn hẳn so với các sản phẩm nội địa.

Máy lọc nước điện giải Nhật Bản là dòng sản phẩm mang đặc tính chuyên biệt với khả năng tạo nguồn nước ion kiềm, nguồn nước tốt cho sức khỏe gây sốt vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, những chiếc máy lọc nước tạo kiềm Nhật Bản mới nguyên tem được bày trên kệ hàng các showroom, đại lý lại khá đắt đỏ, từ vài chục đồng tới trăm triệu đồng.

Do đó, nhiều người đã tìm tới máy lọc nước Nhật Bản nội địa hàng cũ hay máy lọc nước Nhật bãi với giá thành rẻ chỉ bằng ⅓. Nhưng liệu những chiếc máy lọc nước Nhật bãi có tốt không? Sự thật về nguồn gốc, tính năng và chất lượng của chúng ra sao?

Sự thật về nguồn gốc của máy lọc nước nội địa Nhật Bản cũ

Đất nước mặt trời mọc nổi tiếng với ngành công nghệ, khoa học kỹ thuật phát triển tiên tiến bậc nhất Châu Á.

Các sản phẩm thiết bị gia đình, đồ gia dụng, đồ công nghệ của Nhật được ưa chuộng trên khắp thế giới với những cái tên thương hiệu đình đám: Panasonic, Mitsubishi, Toshiba, Sharp, Sanyo…

Thiết bị gia đình, đồ gia dụng Nhật Bản nói chung và máy lọc nước nói riêng được ứng dụng công nghệ tiên tiến, trải qua dây chuyền sản xuất hiện đại với những bước kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng.

Đó cũng là lý do các sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản luôn chiếm được niềm tin yêu của người dùng trong và ngoài nước.

 

thuc-hu-may-loc-nuoc-nhat-bai-co-tot-khong-1

 

Người tiêu dùng Việt chịu ảnh hưởng khá nhiều của nền công nghiệp, văn hóa hội nhập Nhật Bản và có xu hướng chuộng đồ Nhật, kể cả đồ Nhật cũ, hàng Nhật bãi cũng được cho rằng có chất lượng tốt hơn hàng nội địa Việt Nam. 

Tuy nhiên, các sản phẩm Nhật bãi được bày bán tại Việt Nam hiện nay khá mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt là sản phẩm như máy lọc nước Nhật Bản.

Máy lọc nước nội địa Nhật Bản cũ (hay máy lọc nước Nhật bãi) được biết tới là sản phẩm đã qua sử dụng của người Nhật.

Các máy này về cơ bản có chất lượng giống y hệt sản phẩm mới chính hãng nhưng theo thời gian linh kiện đã bị hao mòn, hoặc hỏng hóc đôi chút, được sửa chữa bảo dưỡng để có thể sử dụng lại, có những dòng còn mới tới 80 – 90%

Nhưng điều đáng nói là không phải dòng máy lọc nước nội địa Nhật cũ nào cũng là hàng chất lượng. Bản thân người Nhật khi mua và sử dụng cũng có nhiều lựa chọn, họ có thể dùng hãng chính hãng hoặc không chính hãng giá rẻ.

Do đó, việc sử dụng lại hàng Nhật cũ là không thể kiểm soát được về mặt chất lượng.

Ngoài ra, có rất nhiều đơn vị buôn bán, phân phối máy lọc nước Nhật bãi tại Việt Nam hiện nay nhập hàng mới (từ Trung Quốc) và tháo bỏ vỏ hộp, bao gói để bán đổ đống như hàng Nhật bãi với mức giá đắt hơn gấp hai, gấp ba so với giá trị thật của món đồ.

Tại sao máy lọc nước Nhật bãi được ưa chuộng tại Việt Nam?

Như đã nói ở phần đầu bài viết, văn hóa sính ngoại là một trong những nguyên nhân khiến các sản phẩm của Nhật, kể cả hàng Nhật cũ được ưa chuộng và máy lọc nước của Nhật Bản cũng vậy.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận những ưu điểm của máy lọc nước nội địa Nhật Bản cũ nếu bạn mua được các dòng máy lọc nước cao cấp Nhật Bản đã qua sử dụng.

Sở dĩ, các máy lọc nước nội địa Nhật Bản dòng này vẫn luôn được ưa chuộng bởi:

  • Giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng mới nguyên tem, hộp, trưng bày ở showroom
  • Mang đầy đủ tính năng của sản phẩm chính hãng
  • Bên ngoài cũ nhưng linh kiện bên trong vẫn chất lượng, bền bỉ, sử dụng được lâu dài 

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có đủ hiểu biết để chọn lựa các máy lọc nước Nhật bãi chất lượng. Những máy lọc nước Nhật Bản hàng cũ vẫn luôn tiềm ẩn những mối nguy hại cho người sử dụng.

 

 

Nguy hại tiềm ẩn khi dùng máy lọc nước ion kiềm Nhật bãi

Xét về mặt tính năng, không phải máy lọc nước nội địa Nhật nào cũng đáp ứng nhu cầu lọc nước các vùng miền đặc trưng tại Việt Nam. Thậm chí, máy lọc nước nội địa Nhật của những thương hiệu uy tín như Panasonic cũng có rất nhiều hạn chế về công nghệ lọc và khả năng lọc sạch.

Không tương thích lọc nguồn nước tại Việt Nam

Các máy lọc nước nội địa Nhật được sản xuất để lọc nguồn nước với đặc tính của riêng nước Nhật. Dễ hiểu khi về Việt Nam, các máy lọc nước nội địa Nhật cũ không còn phù hợp để xử lý tạp chất, cặn bẩn… của nguồn nước sinh hoạt của các vùng miền, địa phương ở nước ta. Khi đó, hiệu quả lọc của sản phẩm suy giảm đáng kể, lâu dài dẫn tới nguy hại về chất lượng nguồn nước uống.

Công nghệ lọc lỗi thời, chất lượng nguồn nước đầu ra không đảm bảo

Mệnh danh là một trong những nước đi đầu về khoa học công nghệ, các máy lọc nước Nhật Bản xuất khẩu ra thế giới được ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất. 

Tuy nhiên, máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật, những model đời cũ dùng trong nước Nhật  vẫn sử dụng công nghệ lọc nước lỗi thời và bán sang Việt Nam với mức giá rẻ.

Những chiếc máy lọc nước Nhật bãi được bày bán tràn lan không được kiểm định về mặt chất lượng, có những sản phẩm còn bị rút bộ lọc ra để bán với mức giá rẻ hơn.

Sử dụng các máy lọc nước loại này lâu dài nguồn nước lọc sẽ không được đảm bảo. Nước ăn uống kém chất lượng tiềm ẩn nguy cơ gây nên một loạt các bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. 

Linh kiện chất lượng kém, chế độ bảo hành thiếu minh bạch 

Chất lượng đi đôi với giá thành. Các máy lọc nước Nhật bãi giá thành rẻ hơn 10 – 20 triệu so với các máy lọc nước mới chính hãng thường không đảm bảo chất lượng linh kiện, hệ thống cấu tạo hoặc linh kiện đã xuống cấp, hỏng hóc rất nhiều.

Bên cạnh đó, khi mua máy lọc nước nội địa Nhật Bản cũ bạn cũng phải chấp nhận việc không được hưởng chính sách bảo hành, bảo dưỡng, thay thế sửa chữa linh kiện cũng khó khăn hơn.

Nên mua máy lọc nước tạo kiềm Nhật Bản loại nào tốt?

Một chiếc máy lọc nước tạo kiềm Nhật Bản được xem là có chất lượng tốt phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau:

  • Bộ lọc nước đạt tiêu chuẩn: Máy lọc nước điện giải phải có ít nhất 1 bộ lọc tiêu chuẩn với 4 lớp lọc sạch cơ bản 13 loại tạp chất gây hại và nguồn nước đầu ra được chứng nhận an toàn
  • Công nghệ điện phân từ 5 tấm điện cực: Nên chọn các loại máy có từ 5 – 8 tấm điện cực để mang lại hiệu quả điện phân tối ưu. Các máy có khả năng tự làm sạch điện cực cũng góp phần nâng cao tuổi thọ máy, tiết kiệm chi phí.
  • Nguồn nước tạo ra đa dạng 5 – 7 loại nước: Các máy lọc nước tạo kiềm Nhật Bản nên có khả năng tạo nguồn nước ứng dụng đa dạng với  các cấp độ pH 3.5 tới 10.5. Bên cạnh đó, nguồn nước cũng phải có chỉ số chống oxy hóa (ORP) âm cao và nồng độ hydro cao, >= 500 ppb là tốt nhất.
  • Bảo hành lâu dài tới 5 năm: Máy lọc nước ion kiềm chất lượng chính hãng có tuổi thọ cao, thời hạn bảo hành tới 5 năm. Các máy lọc nước tạo kiềm chỉ bảo hành 1 – 2 năm hoặc chỉ bảo hành 5 năm cho điện cực 1 năm cho các linh kiện thì bạn không nên mua. 

 

 

Một số model máy lọc nước điện giải Nhật Bản Kangenchất lượng tốt từ thương hiệu Enagic uy tín bạn có thể tham khảo: model Kangen K8, model Kangen LeveLuk Super 501, model  Kangen LeveLuk SD501,…

Máy lọc nước điện giải là dòng sản phẩm chuyên biệt với công dụng tạo nước ion kiềm quý giá có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Khi đầu tư cho các dòng máy này, tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm mới chính hãng chất lượng để tránh tiền mất tật mang.

Trên đây là những thông tin lý giải máy lọc nước Nhật bãi có tốt không và những sự thật bạn cần biết. Hy vọng những bài viết giúp bạn có những quyết định mua sắm đúng đắn cho gia đình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767