Vệ sinh máy lọc nước Kangen đúng cách – Bạn đã biết chưa?

Ve-sinh-may-loc-nuoc-kangen-dung-cach-ban-da-biet-chua-1

Thông thường, bất cứ một vật dụng nào, đặc biệt là các thiết bị điện tử sau một thời gian sử dụng mà không vệ sinh sẽ dễ gây hỏng hóc cho thiết bị đó. Máy lọc nước Kangen cũng vậy, hơn nữa đây còn là một thiết bị phục vụ cho đời sống hàng ngày của gia đình. Nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ khiến tuổi thọ của máy bị giảm đi, đồng thời chất lượng nước tạo ra cũng không được đảm bảo, tác động xấu đến sức khỏe. Vậy vệ sinh máy như thế nào là đúng cách và sạch? Hãy cùng Thiên An tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

» Xem thêm:


Vì sao cần vệ sinh máy lọc nước Kangen định kỳ?

Máy lọc nước Kangen là thiết bị chúng ta sử dụng hàng ngày. Vậy nên, theo thời gian, các tạp chất và khoáng chất trong nước sẽ bám lên các tấm điện cực thành một lớp bụi bẩn. Nếu không vệ sinh một cách thường xuyên, chúng sẽ dần dần cứng và dày lên, khiến cho tuổi thọ của các tấm điện cực và cả chính máy lọc nước Kangen sẽ bị giảm đi. Không những thế còn gây nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe người dùng bởi chất lượng nước cũng bị ảnh hưởng.

 

Tấm điện cực bị bẩn ảnh hưởng đến chất lượng nước

Hiểu được mối lo ngại này, Enagic – tập đoàn sản xuất máy lọc nước Kangen đã tích hợp hai chế độ tự động vệ sinh hệ thống lọc:

  • E-cleaning: Đây là hình thức vệ sinh theo tháng để ngăn chặn tình trạng các tấm điện cực bị đóng cặn, chất bẩn. Nếu thực hiện phương pháp này thường xuyên thì việc vệ sinh theo năm sẽ vô cùng dễ dàng. Phương pháp này cũng là một cách cơ bản và thiết yếu để bảo quản máy lọc nước Kangen tại nhà. 
  • Deep-cleaning: Như tên gọi của mình, phương pháp này đòi hỏi bạn cần vệ sinh thật sâu và kỹ càng hơn so với E-cleaning. Deep-cleaning sẽ được thực hiện mỗi năm một lần bởi không chỉ làm sạch các tấm điện phân mà còn dùng kỹ thuật “đảo cực dòng nước” giúp các bộ phận lọc bên trong cũng được làm sạch như mới. 

Vì chế độ Deep-cleaning phải sử dụng nhiều thao tác phức tạp, do đó cần đến nhân viên kỹ thuật của nhà phân phối hỗ trợ. Vậy nên bài viết hôm nay sẽ chỉ hướng dẫn bạn cách làm sạch máy theo chế E-cleaning. Phương pháp này sẽ mất khoảng 3 – 5 tiếng nên bạn có thể vệ sinh máy trước khi đi ngủ và phần việc còn lại sẽ để sáng ngày hôm sau hoàn thành.

Dụng cụ thiết yếu để vệ sinh máy lọc nước Kangen

  • 01 thiết bị vệ sinh: thiết bị này bạn sẽ được tặng kèm khi mua máy Kangen
  • 01 gói bột E-cleaning: mỗi gói sẽ chứa 30g axit citric, bạn có thể mua từ nhà phân phối máy 
  • 01 chiếc ly cao khoảng 15cm

 

Dụng cụ cần thiết để vệ sinh máy lọc nước Kangen

Các bước vệ sinh máy lọc nước Kangen đúng cách

Bước 1: Tắt nguồn của máy lọc nước Kangen, sau đó ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình làm vệ sinh

Bước 2: Mở nắp của thiết bị vệ sinh, đổ bột E-cleaning vào bên trong. Mỗi lần vệ sinh máy tương ứng với một gói bột

Bước 3: Mở nắp bên phía hông trái của máy, vặn khoen giữ bộ lọc bên trong theo chiều kim đồng hồ, sau đó lấy bộ lọc trong ra ngoài

Bước 4: Đặt thiết bị vệ sinh vào máy lọc nước Kangen, sau đó đóng khoen lại theo chiều ngược kim đồng hồ để tránh bị rò rỉ nước trong quá trình vệ sinh

Bước 5: Xả nước để hòa tan bột vệ sinh trong khoảng 10 giây 

Bước 6: Tắt vòi nước, để hai đầu vòi vào chiếc ly đã chuẩn bị. Bạn chú ý đầu vòi cho ra nước thải (vòi dưới) phải đặt thấp hơn đầu vòi cho ra nước ion kiềm (vòi trên)

Bước 7: Tiếp tục xả nước cho đến khi nước ngập qua cả hai vòi thì tắt. Bạn giữ nguyên máy như vậy trong khoảng từ 3 – 5 tiếng. Mục đích của việc này là để nước còn nằm lại trong hai đường ống cũng như canxi bám trong đường ống cũng được làm sạch

 

Quy trình vệ sinh máy lọc nước Kangen không quá phức tạp

Bước 8: Sau khi để máy tự vệ sinh theo thời gian quy định, xả nước trong khoảng 10 giây 

Bước 9: Lấy thiết bị vệ sinh trong máy ra rửa sạch và phơi khô. Trong thiết bị này có một lớp màng lông, nếu bạn không phơi khô rất dễ gây ra ẩm mốc và sẽ không sử dụng được nữa.

Bước 10: Lắp lại bộ lọc trong của máy Kangen, sau đó xả nước thêm 3 phút để làm sạch lớp bột axit citric còn bám trên tấm điện phân.

Bước 11: Cuối cùng, bạn kết nối máy lọc nước Kangen với nguồn điện, bật nút nguồn và sử dụng như bình thường.

Trên đây là quy trình vệ sinh máy lọc nước Kangen theo định kỳ hàng tháng, cách vệ sinh tương đối đơn giản nên bạn vẫn có thể tự làm tại nhà để bảo quản máy lọc nước Kangen một cách tốt nhất, kéo dài tuổi thọ cho máy và giữ được chất lượng nước tạo ra. 

Nếu bạn vẫn còn chỗ chưa hiểu và cần giải đáp cụ thể, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp với Thiên An để được tư vấn một cách tận tình nhất nhé.

 


∞ THÔNG TIN LIÊN HỆ ∞

Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0938.003.767

Website: https://maylocnuocthienan.com/ https://baohanhkangen.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767