Bí Quyết Giải Rượu Bia Nhanh Chóng Trong Ngày Tết

Bí Quyết Giải Rượu Bia Nhanh Chóng Trong Ngày Tết

Ngày Tết cổ truyền không chỉ là ngày gia đình sum quầy lại bên nhau mà còn là dịp để gặp gỡ trao cho nhau những câu chúc, giao lưu bạn bè sau một năm dài không gặp,…. Vì vậy, việc uống quá chén là điều khó tránh khỏi.

Nhưng làm cách nào để tránh được những trường hợp xấu sảy ra sau khi say rượu cũng như sức khỏe của bản thân mình.

Vì điều đó, hôm nay Thiên An sẽ đưa ra cho bạn “Bí quyết giải rượu bia nhanh chóng trong ngày Tết” cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

 

» Xem thêm:


Rượu bia khi vào cơ thể chúng ta sẽ như thế nào?

Khi rượu bia vào cơ thể, chỉ sau 30 phút lượng rượu bia vừa mới hấp thụ sẽ đi vào trong máu và tới các cơ quan khác.

Lượng rượu bia được hấp thụ được chuyển hóa chủ yếu trực tiếp tại Gan là 90% còn lại sẽ được đào thải ra bên ngoài qua nước tiểu, hơi thở,…

 

Bí Quyết Giải Rượu Bia Nhanh Chóng Trong Ngày Tết 1

 

Tại gan rượu bia được chuyển hóa thành chất Aldehyde (chất gây phản ứng cấp tính say xỉn). Sau đó, nhờ các enzyme chuyển hóa thành acid axetic để đào thải ra ngoài. Nêu lượng rượu bia nạp vào cơ thể quá nhiều các Enzyme không đủ để chuyển hóa sẽ gây ra tình trạng ngộ độc, tăng nồng độ acid có trong máu, gây hại cho tế bào.

Vậy làm sao để giải rượu bia một cách nhanh chóng?

Theo các chuyên, cách đơn giản để giải rượu bia nhanh chóng chính là uống thật nhiều nước. Vì chúng giúp pha loãng nồng độ cồn có trong máu. Nhưng chỉ pha loãng thôi không đủ, cần phải uống các loại nước mà cơ thể dễ dàng hấp thụ ngoài ra trung hòa acid từ rượu bia gây ra giúp nhanh chóng thải ra ngoài.

Một số loai nước uống giúp giải rượu bia nhanh chóng

Nhân gian truyền tai với nhau rằng, khi uống say thì uống những loại nước này sẽ giúp nhanh chống giải được rượu bia

Uống trà gừng giải say rượu bia hiệu quả

Vị nóng của gừng có tác dụng chống lại cơn say rượu bia, giúp cho các mạch máu lưu thông tốt, từ đó hoá giải nhanh chất cồn trong cơ thể.

Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng,cho vào một ly trà nóng pha thêm một lát chanh. Nếu thích có thể cho thêm vào nước trà gừng nóng một thìa mật ong để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu hơn nhé.

 

Bí Quyết Giải Rượu Bia Nhanh Chóng Trong Ngày Tết 2

 

Nước dừa giúp tỉnh táo.

Nước dừa là loại nước giúp bù khoáng cho cơ thể nhanh nhất vì trong nước dừa có chứa các chất điện phân quan trọng như kali và natri. Uống một ly nước dừa tươi vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau một đêm mệt mỏi vì đã quá chén.

 

Bí Quyết Giải Rượu Bia Nhanh Chóng Trong Ngày Tết 3

 

Nước ép cà chua

Việc uống say và bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng kali, canxi, natri…Vì thế, Khi bạn bổ sung nước ép cà chua sẽ giúp  cho cơ thể bổ sung lại lượng khoáng chất đã mất này, ngoài ra còn chống lại các độc tố gây buồn nôn. Đây là loại nước ép trái cây giải rượu ngày Tết cực hiệu quả.

 

Bí Quyết Giải Rượu Bia Nhanh Chóng Trong Ngày Tết 4

 

Bạn nên trữ trong tủ lạnh nhà mình vào dịp Tết lượng cà chua vừa đủ. Để mỗi khi uống nhiều bia rượu thấy cơ thể mệt mỏi và buồn nôn thì dùng máy ép trái cây để ép thành nước cà chua. Các chất dinh dưỡng trong cà chua sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn nhiều

Giải rượu bằng đỗ xanh để không còn cảm giác mệt mỏi

Theo y học cổ truyền, đậu xanh có tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc. Vì ưu thế đó khi bạn say rượu bia ăn vài bát cháo đậu xanh hay uống nước đậu xanh sẽ giải rượu rất nhanh, hiệu quả và không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau. 

Bạn nên xay nhuyễn đậu xanh cùng với nước sôi, nấu canh hoặc nấu cháo ăn để giúp giải rượu bia trong dịp Tết này nhé!

 

 

Nước chanh làm giảm cơn say

Có thể nói cách giải rượu bia đơn giản và nhanh nhất chóng nhất chính là sử dụng nước chanh nóng không đường. Hàm lượng vitamin C có trong chanh giúp làm giảm cơn say khiến cơ thể tỉnh táo trở lại. Bạn có thể thêm vài lát gừng để có tác dụng giải rượu nhanh hơn nữa.

 

 

Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu các chuyên gia cũng khẳng định rằng nước ion kiềm có thể giúp giải rượu bia nhanh chóng với nhiều khoáng chất bổ sung cơ thể mà không phải loại nước nào cũng có.

Nước ion kiềm giúp bù lại năng lượng nước đã mất khi say.

Nước ion kiềm nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ giúp cơ thể nhanh chóng hấp thụ, bù nước nhanh chóng cho tế bào, làm loãng nồng độ cồn trong máu giúp giảm say, đồng thời hạn chế tình trạng buồn nôn ói khi say.

 

Bí Quyết Giải Rượu Bia Nhanh Chóng Trong Ngày Tết 7

 

Bên cạnh đó, khi uống quá nhiều rượu bia vào cơ thể sẽ khiến lượng acid trong cơ thể tăng nhanh gây tình trạng dư thừa acid. Vậy nên, việc bổ sung nước ion kiềm, với tính chất kiềm tự nhiên và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp trung hòa lượng acid dư. Vì thế, nước ion kiềm được xem là loại nước giúp giải rượu nhanh chóng và an toàn cho cơ thể.

Ngoài ra, không chỉ giúp giải rượu bia nhanh chóng, nước ion kiềm còn giúp phòng tránh được các bệnh lý do rượu bia gây ra. Vì trong nước ion kiềm chứa nhiều phân tử Hydro hòa tan loại bỏ được các gốc tự do nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Với những đặc tính ưu việt mà nước ion kiềm mang lại giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện hơn.


Kết luận:

Để có những ngày Tết vui vẻ bên gia đình, bạn bè và người thân, bạn nên kiểm soát việc uống bia, rượu trong khả năng của bản thân. Qua bài viết trên, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nhanh tay lưu ngay “Bí quyết giải rượu bia nhanh chóng trong ngày Têt” đi nào.

Nếu có như cầu chọn mua cho mình một thiết bị lọc nước ion kiềm hoặc còn thắc mắc muốn được giải đáp thì liên hệ trực tiếp với Thiên An để được hỗ trợ và tư vấn thêm thông tin.

Thiên An hy vọng đồng hành cùng chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767