Mách Bạn Mẹo Ăn Uống Trong Ngày Tết Đảm Bảo Sức Khỏe

Mách Bạn Mẹo Ăn Uống Trong Ngày Tết Đảm Bảo Sức Khỏe Thumb

Tết nguyên đán là dịp nhà nhà, người người cùng nhau sum vầy, đoàn viên bên nhau. Đây cũng là dịp họp mặt trao nhau những câu chúc may mắn – an lành, cũng là dịp nghĩ ngơi ăn chơi. Vậy nên, mọi người thường bỏ quên đi việc chăm sóc sức khỏe của của mình. Các món ăn trong ngày tết thường có xu hướng nhiều năng lượng, nhiều đường và chất béo không tốt cho sức khỏe.

 

Hôm nay, Thiên An sẽ “mách bạn mẹo ăn uống trong ngày tết đảm bảo sức khỏe” cho chính mình và cũng như những người thân yêu của bạn.

Nào cùng Thiên An theo dõi qua bài viết dưới nhé!!!

 

» Xem thêm:


Những vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe trong những ngày Tết

Những ngày dần dần khép lại năm cũ để chuẩn bị chào đón năm mới, đa phần nề nếp sinh hoạt của mọi người hằng ngày bị xáo trộn lên. Chế độ ăn uống không điều độ, dung nạp quá nhiều chất không tốt cho cơ thể như rượu bia, nước có gas,.. vì nhiều tiệc tùng…. Từ đó dẫn đến các bệnh về đường ruột, rối loạn tiêu hóa.

 

Mách Bạn Mẹo Ăn Uống Trong Ngày Tết Đảm Bảo Sức Khỏe 1

 

Vào dịp Tết chế độ ăn uống khoa học cũng nhưng việc luyện tập thể dục thường ngày không còn. Bên cạnh đó thời tiết của những ngày đầu năm mới se se lạnh,… Vậy nên, việc thiếu cân bằng các chất dinh dưỡng, ăn uống không điều độ khiến cho cơ thể giảm đi hệ miễn dịch dễ mắc một số bệnh như viêm hộng, cảm cúm, sốt,… đặc biệt với người lớn tuổi…


Mách bạn mẹo ăn uống trong ngày tết đảm bảo sức khỏe

Để có một cái Tết thật vui vẻ, khỏe mạnh và an toàn, thì cần nên lưu ý một số vấn đề sau.

Chế độ ăn độ ăn lành mạnh, tăng cường nhiều chất xơ và Vitamin

Những ngày tết đến, việc bổ sung thực phẩm giàu protein và chất béo như bánh chưng, thịt kho trứng, lạp xưởng, cá kho, đồ ăn chiên xào, . . .Ngoài ra còn có các món nhiều muối như dưa cà, củ kiệu, thực phẩm chế biến sẵn . . . Những món ăn này đều dễ dẫn đến khó tiêu, đầy bụng, buồn nôn, thậm chí còn có thể gây tiêu chảy do tình trạng tiêu hoá kém.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung rau củ quả vào bữa ăn để đảm bảo cân đối dinh dưỡng và tránh dư thừa năng lượng.

 

 

Ngoài ra bạn có thể phối hợp các món ăn chứa nhiều đạm, chất béo với các món chứa nhiều chất xơ để quá trình tiêu hoá dễ dàng hơn

Vậy nên, hãy chuẩn bị cho mình những thực đơn trong những ngày Tết cũng giúp bạn cân đối các loại thực phẩm cần sử dụng cho gia đình như thịt, cá, rau, quả, . . . để đảm bảo đáp ứng đúng và đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cả gia đình trong bữa ăn ngày Tết.

 

Mách Bạn Mẹo Ăn Uống Trong Ngày Tết Đảm Bảo Sức Khỏe 2

 

Hạn chế bia rượu và nước ngọt

Vào những ngày Tết thì Bia, rượu và nước ngọt là thức uống không thể thiếu vì thế mà chúng ta lạm dụng chúng quá nhiều. Việc uống quá chén trong dịp Tết có thể sẽ biến cuộc vui thành chuyện buồn vì xung đột, bạo lực có thể xảy ra. Ngoài ra, lạm dụng rượu, bia còn làm chậm phản ứng của não, gây viêm/loét dạ dày, tăng nguy cơ loãng xương và mắc các bệnh ung thư,. . . Bạn không nên đánh đổi sức khoẻ cho những giây phút vui vẻ trong chốc lát.

Bên cạnh bia, rượu thì nước ngọt có ga cũng nên được hạn chế. Nếu dùng quá nhiều nước ngọt có ga sẽ làm bạn bị đầy hơi và không thể ăn bữa chính. Lượng đường và axit citric có trong nước ngọt có thể làm mòn men răng, gây thừa cân, béo phì, thậm chí là tiểu đường.

 

Mách Bạn Mẹo Ăn Uống Trong Ngày Tết Đảm Bảo Sức Khỏe 4

 

Duy trì lối sống sinh hoạt hằng ngày

Vào kỳ nghỉ dài như Tết, mọi người thường ăn uống và nghỉ ngơi một cách thoải mái như: thức khuya, ngủ dậy trễ, ăn uống lặt vặt không đúng bữa, ăn quá nhiều hoặc quá ít trong những bữa tiệc kéo dài, uống nhiều bia rượu, nước ngọt,.. . Lối sinh hoạt bị xáo trộn từ đó gây ra mệt mỏi dẫn đến hệ miễm dịch suy giảm, tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính về dạ dày.

Vì vậy, duy trì lối sống sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là vấn đề ăn uống trong dịp Tết ăn đúng giờ, đúng bữa với lượng vừa phải, luyện tập thể dục thể thao  để cơ thể có thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng nhất và cung cấp năng lượng  trong những ngày đầu năm.

 

Mách Bạn Mẹo Ăn Uống Trong Ngày Tết Đảm Bảo Sức Khỏe 5

 

Uống nhiều nước, đặc biệt là sử dụng loại nước tốt cho cơ thể.

Do việc ăn uống không lạnh mạnh trong những ngày Tết, dẫn đến độ pH trong cơ thể không còn cân bằng, lượng acid trong cơ thể nhiều hơn từ đó dẫn tới việc các tế bào trong cơ thể bị tổn thương.

Khi nồng độ acid trong cơ thể tăng cáo, mức độ cân bằng pH trong cơ thể không tự điều chỉnh được lâu ngày dẫn đến phát sinh nhiều hệ lụy gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Dễ mắc một số bệnh như: sỏi thận, rối loạn tiêu hóa, suy giảm chức năng gan,…

Vì vậy, để trung hòa acid dư thừa trong cơ thể các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng nước ion kiềm, giúp trung hòa acid dư thừa cân bằng độ pH trong cơ thể.

 

Mách Bạn Mẹo Ăn Uống Trong Ngày Tết Đảm Bảo Sức Khỏe 6

 

Nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ so vs phân tử nước bình thường giúp thẩm thấu nhanh chóng giải độc cơ thể.

Ngoài ra lượng khoáng chất có trong nước ion kiềm chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, giúp bổ sung những chất cần thiết cho cơ thể.

Đặc biêt nước ion kiềm chứ nhiều phân tử hydro chất chống oxy hóa mạnh, loại bỏ các gốc tự do tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phòng chống những bệnh gây ra từ các gốc tự do.

Với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, nước ion kiềm là nước thích hợp để bổ sung trong những ngày tết.


Kết luận

Để có một các Tết thật vui, việc lựa chọn thực phẩm hợp lý và ăn uống khoa học trong dịp Tết thì niềm vui năm mới trọn vẹn. Thiên An hy vọng những thông tin bổ ích sẽ giúp cho bạn và gia đình có một cái Tết vừa an toàn vừa đảm bảo cho sức khỏe.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về máy lọc nước ion kiềm thì hãy liên hệ trực tiếp với Thiên An. Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp tận tình sẽ hỗ trợ và giải đáp cho bạn một cách nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767