Thực hư nước ion kiềm mạnh có thể rửa sạch hóa chất và thuốc trừ sâu trên rau củ quả

Thực hư nước ion kiềm mạnh có thể rửa sạch hóa chất và thuốc trừ sâu trên rau củ quả thumb

Bạn lo ngại nhất điều gì khi nói về rau củ quả hiện nay?

 

Để không bị sâu phá hại và đạt năng suất cao, nhiều người nông dân đã lạm dụng phân bón hoá học hoặc phun thuốc trừ sâu để mang lại hiệu quả nông sản tốt trong ngày thu hoạch. Đáng quan ngại hơn, một số loại rau củ quả được trồng tại những vùng đất bị ô nhiễm nặng gây đe dọa nghiêm trọng đối với sức khoẻ. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng thường sử dụng các loại nước rửa rau quả. Vậy “Thực hư nước ion kiềm mạnh có thể rửa sạch hóa chất và thuốc trừ sâu trên rau củ quả” hay không cùng Thiên An khám phá trong bài viết này nhé!!!

 

» Xem thêm:


Nước ion kiềm mạnh là gì?

Nước ion kiềm mạnh được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm qua quá trình điện phân tạo ra nhiều loại nước khác nhau. Loại nước dao động có độ pH từ 10.0 ~ 11.6 được gọi là nước ion kiềm mạnh.

Nước ion kiềm mạnh có loại bỏ được hóa chất và thuốc trừ sâu không?

Theo các nghiên cứu chứng minh rằng. Nước ion kiềm mạnh có khả năng loại bỏ được hóa chất và thuốc trừ sâu có trên rau củ quả “Thư viện y học quốc gia hoa kỳ đã chứng minh”

 

Thuc-hu-nuoc-ion-kiem-manh-co-the-rua-sach-hoa-chat-va-thuoc-tru-sau-tren-rau-cu-qua

 

Nước ion kiềm có độ pH 10.0- 11.6 có chứa nhiều chất như natri bcarbonat CTHH: Na (HCO)3, canxin micron và oxy hoạt tinh. Những chất này theo nhưng nghiên cứu cho thấy có hiệu quả trong việc loại bỏ lượng thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật

Nồng độ thuốc trừ sâu giảm dần khi thời gian ngâm rửa càng lâu. Vậy nên, việc ngâm rau củ trong nước ion kiềm mạnh thời gian dài hơn 15 phút sẽ loại bỏ hết các hóa chất và thuốc trừ sâu có trên rau củ quả.

Nước ion kiềm mạnh không chỉ có khả năng loại bỏ đi hóa chất độc hại và thuốc trừ sâu trong rau củ quả mà đặc biết loại nước này không làm mất đi các dưỡng chất có trong rau củ quả.

 

Thực hư nước ion kiềm mạnh có thể rửa sạch hóa chất và thuốc trừ sâu trên rau củ quả 1

 

Nước ion kiềm mạnh còn mang lại nhiều chức năng khác như:

Nước ion kiềm mạnh còn giúp giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon hơn, giòn hơn, bảo quản lâu hơn, loại bỏ được vị chát có một số loại rau củ quá nhờ có khả năng chống oxy hóa mạnh.

Nước ion kiềm mạnh có khả năng hòa tan trong dầu rất tốt. Do đó, có thể sử dụng nước ion kiềm mạnh để lau chìu các vết dầu mỡ bám trên bền mặt bếp, dụng cụ nấu nướng,… giảm tối thiểu trong việc sử dụng chất tẩy rửa độc hại.

Rửa sạch lớp dầu mỡ, vết bẩn bám trên bề mẳ chén dĩa một cách nhanh chóng.

Giúp chén dĩa trở nên sạch bóng hơn.

Cách rửa các loại rau quả với nước ion kiềm mạnh

Để rửa sạch rau củ quả bằng nước ion kiềm mạnh, cần thực hiện nhưng sau:

Bước 1: Sử dụng nước có độ pH 9,5 rửa loại bỏ các bụi bẩn, đất cát còn bám trên bề mặt của rau củ quả.

Bước 2: Ngâm khoảng chừng 15 – 20 phút bằng lượng nước ion kiềm mạnh có độ pH từ 10.0 – 11.5 bóc tách thuốc trừ sâu trên rau củ quả.

Lưu ý: đối với rau củ quả ăn sống ngâm vào nước có độ pH 2.5 – 3.4 trong khoảng 30 giây đến 1 phút để diệt khuẩn trước. Sau đó mới ngâm trong nước ion kiềm mạnh.

Bước 3: Sau khi ngâm xong rửa lại bằng nước pH 9.5 lần cuối

 

Thực hư nước ion kiềm mạnh có thể rửa sạch hóa chất và thuốc trừ sâu trên rau củ quả 2

 

Không chỉ riêng rau, củ quả mà các loại thịt bò, heo, gà, cá, tôm đều được tiêm vào các chất hóa học để nhanh phát triển. Riêng các loại thịt khi ngâm nước 11.5pH bạn sẽ thấy những lớp nhầy nhụa nổi lên trên mặt nước, đó chính là kết quả của những hoá chất được đưa vào để kích thích tăng trưởng. Đối với các loại tôm cá bạn sẽ cảm nhận không còn mùi hôi tanh nữa.


Kết Luận:

Hy vọng qua bài viết trên Thiên An có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích là nước ion kiềm mang tới. Hãy quan tâm đến sức khỏe của bạn ngay từ bây giờ. Bảo vệ bản thân và gia đình bạn ngay hôm nay là việc là việc làm ăn không bao giờ thua lỗ.

Hãy để Thiên An cùng đồng hành bảo vệ sức khỏe gia đình bạn ngay hôm nay nhé!!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767